Một màn hình dành cho thiết kế đồ hoạ có thực sự cần một tần số quét cao không?

Những màn hình có tốc độ làm tươi cao thường hướng đến game thủ, nhưng sức hút của chúng còn hấp dẫn đến những người chuyên làm đồ hoạ. Những nhà sản xuất thiết bị công nghệ cao như Acer giờ đây cũng áp dụng tần số làm tươi cao lên chiếc màn hình dành cho thiết kế đồ hoạ của mình. Vậy sự quan trọng của yếu tố này đến một chiếc màn hình để làm việc và giải trí là như thế nào?

Tần số quét cao của màn hình nghĩa là gì?

Tần số quét ( hay tốc độ làm tươi) của màn hình chính là tốc độ khung hình hay còn được hiểu như số lần cập nhật hiển thị trong một giây ( đơn vị của tần số làm tươi là Hz). Hầu hết những màn hình cơ bản hiện nay đều sở hữu tần số quét từ 60Hz đến 75Hz, đồng nghĩa với tốc độ khung hình tối đa bạn có thể nhận trên những màn hình cơ bản này là 60-75fps.

Một màn hình tần số quét cao sẽ giúp cho game thủ tối đa hoá được tốc độ khung hình

Với những gamer chuyên nghiệp và luôn yêu cầu cao về hình ảnh hay tốc độ trong game phải nhanh và chính xác. Một màn hình tần số quét cao sẽ giúp cho game thủ không phải giảm độ phân giải mà vẫn tối đa hoá được tốc độ khung hình, mang lại một trải nghiệm thị giác tổng thể mượt mà.

Một màn hình dành cho thiết kế đồ hoạ tần số quét 144hz trở lên sẽ được xem là có tốc độ làm tươi cao. Một nhà sáng tạo ý tưởng, nhà làm phim thường sẽ yêu cầu rất cao về màu sắc hiển thị và độ trung thực của hình ảnh. Người chuyên chỉnh sửa video cũng sẽ yêu thích những màn hình này bởi độ trễ thấp và thời gian phản hồi cực nhanh.

Một nhà thiết kế không cần một màn hình đồ hoạ tần số cao nhưng có thì vẫn luôn tốt hơn

Một màn hình cho đồ hoạ có tần số làm tươi cao sẽ hoạt động thế nào trong các tác vụ liên quan đến đồ hoạ. Một chiếc màn hình tần số cao sẽ giúp máy tính phản hồi nhanh hơn, di chuyển con trỏ, khởi chạy ứng dụng, cuộn trang… sẽ tạo một cảm giác mượt mà hơn. Điều này bạn sẽ thực sự cảm nhận được khi trải nghiệm thực tế ngay trước mắt. Và một khi đã thử qua những chiếc màn hình 144Hz hay 165Hz thì bạn sẽ khó mà muốn quay về màn hình 60Hz.

Khi đã thử qua những chiếc màn hình 144Hz hay 165Hz thì bạn sẽ khó mà muốn quay về màn hình 60Hz

Trong một môi trường thiết kế sáng tạo, một chiếc màn hình độ phân giải cao, chuẩn màu, kích thước lớn và thiết kế hấp dẫn có lẽ là quá đủ. Tuy nhiên trong môi trường văn phòng và tính chất công việc phải liên tục chạy deadline, một màn hình tốc độ làm tươi cao sẽ giống như một cây bút vẽ xịn giúp bạn hoạ những ý tưởng lên giấy một cách nhanh chóng và chính xác nhất. Bạn không cần đến nó những có nó sẽ tốt hơn nhiều lần.

Hãy đến với chiếc màn hình dành cho thiết kế đồ hoạ Acer ConceptD CP3

Một vấn đề bạn có thể gặp phải với màn hình tốc độ làm tươi cao đó chính là rách hình (screen tearing). Điều này xảy ra khi khung hình và tốc độ làm tươi không khớp nhau. Nó tạo ra các đường ngang khó chịu (hoặc “xé rách”) khi màn hình cố gắng xử lý hình ảnh.

Màn hình đồ hoạ Acer ConceptD CP3 được tích hợp công nghệ G-Sync độc quyền của NVIDIA

Màn hình đồ hoạ Acer ConceptD CP3 được tích hợp công nghệ G-Sync độc quyền của NVIDIA giúp giải quyết các vấn đề về hình ảnh.

  • Tham khảo thông số chi tiết của Acer ConceptD CP3:
  • Kích thước : 27 inch (16:9)
  • Độ phân giải : 4K UHD (3840×2160)
  • Hỗ trợ màu : 1.07 tỷ màu
  • Độ bao phủ dải màu : 90% DCIP3, Delta E < 1
  • Độ tương phản tĩnh: 1000:1
  • Tần số làm tươi tối đa: 144Hz ( Pantone Validated)

Dù là một màn hình được sinh ra để phục vụ cho mục đích đồ hoạ nhưng Acer ConceptD CP3 sở hữu tần số lên đến 144Hz và tốc độ phản hồi chỉ 1ms. Chiếc màn hình đem lại một trải nghiệm làm việc tuyệt vời.

>> Tìm hiểu thêm màn hình Acer ConceptD CP1 trong cùng hệ sinh thái

Tổng kết

Cách tốt nhất để quyết định xem một màn hình dành cho thiết kế đồ hoạ có phù hợp với công việc của bạn không chính là dùng thử thay vì chỉ xem trên các mẫu quảng cáo. Hãy thử mở một vài phần mềm thiết kế, gõ phím, lướt xem các ảnh chất lượng cao… bạn sẽ thấy sự khác biệt trên Acer ConceptD CP3.

View Comments

Recent Posts

Một số tips chạy bộ cho người mới bắt đầu

Chạy bộ là một hoạt động thể thao đơn giản nhưng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy…

12 months ago

7 cách để nâng cao trải nghiệm bơi lội

Bơi lội là một hoạt động rất thú vị và có lợi cho sức khỏe, nhiều người còn xem đây…

12 months ago

Bơi lội ăn gì tốt nhất?

Bơi lội là một môn thể thao đòi hỏi sức bền và sức mạnh, vì vậy việc cung cấp đủ…

12 months ago

Đánh giá chỉ số chống nước IP: Khám phá tính năng chống nước của các sản phẩm điện tử

Chỉ số chống nước IP là một thông số quan trọng được sử dụng để đánh giá khả năng chống…

12 months ago

8 hoạt động thể thao ngoài trời được yêu thích nhất

Thể thao ngoài trời là những hoạt động thể dục và vận động thể chất diễn ra ngoài không gian…

1 year ago

30 phút nâng cao sức khỏe mỗi ngày cùng tai nghe chạy bộ

Chắc hẳn ai cũng biết về lợi ích của chạy bộ, bởi đây là môn thể thao được nhiều người…

1 year ago