Mẫu laptop Acer chuyên dụng dành cho designer với mức giá không thể tốt hơn

Với những sinh viên học chuyên ngành thiết kế đồ họa, thường xuyên sử dụng laptop để thực hiện chỉnh sửa hình ảnh 2D, 3D hay những dessigner sử dụng Photoshop để chỉnh sửa hình ảnh, thiết kế logo và đem khi gặp khách hàng, đối tác thì laptop dành cho designer là vô cùng tiện lợi và vô cùng quan trọng. Đó là một lợi thế của những chiếc laptop so với các mẫu PC. Vậy nên, trong bài viết này sẽ giới thiệu mẫu laptop giá cực tốt trong phân khúc tầm trung của hãng Acer là mẫu Nitro 5, chuyên dụng cho việc thiết kế đồ họa.

Mẫu laptop Acer Nitro 5 AN515

1. Bộ vi xử lý CPU

Được trang bị cho mình com chip Intel, thuộc thế hệ thứ 10 trong năm 2020, đem lại hiệu năng và khả năng xử lý đa nhiệm, tốt hơn các con chip thế hệ trước. Cụ thể hơn, Acer Nitro 5 sử dụng chip Intel Core i5-10300H với mã H ở đuôi, thì đây là con chip hoạt động với hiệu năng là High Quality, chuyên xử lý các phầm mềm cần cấu hình mạnh. Xung nhịp là 2.50GHz và xung nhịp boost lên tới là 4.5GHz, với mỗi giây con chip thực hiện được 2,5 tỷ thuật toán và số thuật toán thực hiện tối đa lên đến 4.5 tỷ kết hợp với 4 nhân -8 luồng cho phép chia đều ra để thực hiện giúp máy xử lý nhanh và hạn chế tình trạng nóng máy.

Bộ vi xử lý Core i5 được trang bị trên Nitro 5

2. Card đồ họa

Mặc dù đây là một mẫu laptop dành cho các game thủ, chuyên để chơi game cấu hình cao, nhưng với các nhiệm vụ về thiết kế đồ họa các tiêu chuẩn trong phầm cứng đều có thể đáp ứng tốt nhất, xử lý các video hay render vù vù, chạy không kém gì các chiếc máy tính để bàn với cùng tầm giá. Được trang bị card đồ họa NVIDIA GeForce GTX 1650 4G cho phép xử lý hình ảnh tốt hơn với thời gian chờ ngắn hơn. Ví dụ dễ hiểu nhất là mỗi lần máy xử lý các tác vụ thì hình ảnh khi xuất cần sẽ có một thời gian chờ để máy xử lý, card đồ họa tốt thì sẽ giúp quá trình này nhanh hơn.

Card đồ họa chuyên dụng dành cho chơi game cấu hình cao

Trên thị trường hiện nay với các mẫu laptop dành cho designer, card đồ họa tốt sẽ có mức giá khá cao nhưng chất lượng và sự hữu ích của nó cho việc làm đồ họa là xứng đáng. Trong mỗi chiếc laptop thường sẽ có một card đồ họa onboard có sẵn trong máy, nhưng thường sẽ không đủ hiệu năng cho những nhu cầu cao hơn như thiết kế 3D và dựng phim.

Nên chú ý rằng với các tác vụ nặng, chuyên sâu như dùng phần mềm 3Ds Max, Sony Vegas hay Adition thì bạn nên chọn laptop có card đồ họa Quadro sẽ cho hiệu năng tốt hơn.

3. Dung lượng RAM, ổ cứng SSD và HDD

Ngoài CPU mạnh ra thì một yếu tố khác cần chú ý đến đó là RAM, với Nitro 5 sở hữu RAM lên tới 8GB, máy cho phép thực hiện nhiều tác vụ, tab cùng một lúc mà không phải chờ thời gian tải. Vậy nên 8GB trở lên để làm đồ họa là chuẩn

Dung lượng lưu trữ thoải mái lên đến 512GB

Được trang bị ổ cứng HDD cho khả năng lưu trữ dữ liệu siêu lớn đến 512GB, và có thể nâng cấp lên 1TB nếu cần dùng. Trang bị thêm ổ cứng thứ 2 SSD có khả năng tăng tốc độ đọc, ghi file nhanh hơn.

4. Hệ thống tản nhiệt

Hệ thống tản nhiệt là một yếu tố thực sự cần có dể giúp máy tản nhiệt từ CPB khi sử dụng. Với các phần mềm đồ họa hay các game thì laptop dành cho designer sẽ phải xử lý từ đồ họa đến các tác vụ từ người dùng nên máy sẽ nóng nhanh hơn và điều này làm giảm tuổi thọ của các phần cứng bên trong. Acer Nitro 5 được trang bị 2 quạt tản nhiệt cao cấp giúp cho máy hoạt động trong thời gian dài. Với các phiên bản thế hệ trước, phiên bản 2020 được hãng Acer công bố là mức tản nhiệt của nó tốt hơn 25% là nhờ 4 khe hút gió mỗi bên.

Hệ thống tản nhiệt 2 quạt giảm nhiệt năng khi hoạt động lâu

Tạm kết lại

Với một chiếc laptop đa nhiệm, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí để phục vụ cho việc thiết kế đồ họa. Một chiếc laptop với mức giá không quá cao, chỉ vỏn vẹn 23 triệu đồng là có thể sở hữu ngay mẫu laptop dành cho designer này.

>>Xem thêm chi tiết về mẫu laptop Acer Nitro 5 tại đây!

View Comments

Recent Posts

Một số tips chạy bộ cho người mới bắt đầu

Chạy bộ là một hoạt động thể thao đơn giản nhưng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy…

1 year ago

7 cách để nâng cao trải nghiệm bơi lội

Bơi lội là một hoạt động rất thú vị và có lợi cho sức khỏe, nhiều người còn xem đây…

1 year ago

Bơi lội ăn gì tốt nhất?

Bơi lội là một môn thể thao đòi hỏi sức bền và sức mạnh, vì vậy việc cung cấp đủ…

1 year ago

Đánh giá chỉ số chống nước IP: Khám phá tính năng chống nước của các sản phẩm điện tử

Chỉ số chống nước IP là một thông số quan trọng được sử dụng để đánh giá khả năng chống…

1 year ago

8 hoạt động thể thao ngoài trời được yêu thích nhất

Thể thao ngoài trời là những hoạt động thể dục và vận động thể chất diễn ra ngoài không gian…

1 year ago

30 phút nâng cao sức khỏe mỗi ngày cùng tai nghe chạy bộ

Chắc hẳn ai cũng biết về lợi ích của chạy bộ, bởi đây là môn thể thao được nhiều người…

1 year ago