Có nên mua màn hình cong chơi game không?

Là một sản phẩm tương đối phổ biến trong những năm gần đây, màn hình cong không những được áp dụng vào tivi mà còn được sử dụng nhiều trong các dòng màn hình máy tính. Tuy nhiên, nếu đem so sánh giữa màn hình cong và màn hình phẳng, thì cả hai đều có những ưu và nhược điểm khác nhau. Do vậy, trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ mang đến một cái nhìn tổng quan về cả hai mặt lợi hại khi sử dụng màn hình cong, đồng thời giúp các bạn trả lời câu hỏi “Có nên mua màn hình cong chơi game không?”

Có nên mua màn hình cong chơi game không?

Thế nào là màn hình cong?

Màn hình cong bắt đầu xuất hiện từ năm 2014 khi một số hãng sản xuất tivi đã giới thiệu các mẫu màn hình cong cho gia đình với nhiều tính năng vượt trội. Đây là dòng sản phẩm đánh đánh vào sự tò mò của người dùng, đồng thời nhờ liên tục hạ giá trong những năm gần đây đã tạo điều kiện cho người dung có cơ hội được sở hữu một màn hình cong có kích thước lớn cùng độ phân giải 4K.

Xét về mặt vật lý, không có nhiều sự khác biệt giữa màn hình cong và phẳng, ngoại trừ kiểu dáng cong của chúng. Độ cong của chúng được biểu thị bằng chỉ số R – gọi là bán kính và đo bằng mi-li-mét. Hiện nay, màn hình cong có ba chuẩn R thông dụng là 1800R, 3000R và 4000R, chỉ số này càng thấp thì độ cong sẽ càng lớn. Bên cạnh đó, chúng vẫn còn nhiều tiêu chuẩn khác nhau giữa 3 con số được kể ở trên. Với các dòng màn hình cong hiện đại, nhiều hãng công nghệ đã cho sản xuất với kích thước 24 inch, tuy nhiên, việc lựa chọn kích thước từ 32 inch trở nên sẽ là tối ưu nhất bởi vì các hiệu ứng về mặt trực quan sẽ không tốt khi kích thước màn hình giảm đi.

>>> Chơi game MOBA thì có nên mua màn hình 240Hz không?

Lợi ích của màn hình cong

Lợi ích đầu tiên khi sử dụng màn hình cong chính là khả năng tái tạo không gian nhìn gần nhất với mắt người so với màn hình phẳng. Khi bạn đang chơi game, màn hình cong sẽ tạo ra một ảo giác thật hơn giữa mắt người và các nhân vật trong game. Nhờ đó mà người chơi như được hòa mình vào trận game, đồng thời chúng cũng được áp dụng triệt để như với TV và một số rạp chiếu phim.

Màn hình cong sẽ tạo ra một ảo giác thật hơn giữa mắt người và các nhân vật trong game

Game thủ là người làm việc thường xuyên với máy tính, vì thế khi sử dụng màn hình cong sẽ tốt hơn cho mắt bạn rất nhiều. Ngoài việc sở hữu bộ lọc ánh sáng xanh có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ, màn hình cong có khả năng giữ cho mọi hình ảnh ở khoảng cách đều hơn so với mắt của bạn. Nhờ đó mà mắt bạn sẽ hoạt động ít hơn khi thay đổi khoảng cách , mắt cũng ít bị mỏi hơn. Đồng thời, màn hình cong còn giúp giảm thiểu các triệu chứng đau đầu khi nhìn vào màn hình máy tính trong thời gian dài. Bên cạnh đó, màn hình cong cũng có sự nhất quán về màu sắc tốt hơn và cho phép người dùng có một trường nhìn rộng hơn so với màn hình phẳng.

Nhược điểm của màn hình cong

Có nên mua màn hình cong chơi game chắc chắn là câu hỏi của nhiều game thủ, bởi bên cạnh những ưu điểm thì chúng cũng có những nhược điểm khiến game thủ phải suy nghĩ. Giá cả chính là rào cản đầu tiên với mọi game thủ. Giống như màn hình phẳng, kích thước tăng thì giá cũng sẽ cao. Nếu màn hình còn được hỗ trợ các tính năng tốt như G-sync, tốc độ quét cao, độ phân giải cao, khả năng lọc ánh sáng xanh,…thì giá thành của chúng sẽ còn cao hơn rất nhiều. Và khi sử dụng màn hình cong, bạn cần phải dành cho nó một không gian lớn và chúng cũng rất khó khăn trong việc gắn vào tường. Ngoài ra, một yếu điểm khác của màn hình cong chính là nó vẫn bị lóa ở một số góc nhìn nhất định. Do vậy khi lắp đặt, game thủ nên tránh các hướng có nguồn sáng mạnh chiếu thẳng vào màn hình.

Màn hình cong rất khó khăn trong việc gắn vào tường

Chắc hẳn khi đọc xong bài viết, bạn đã có được cho mình câu trả lời “Có nên mua màn hình cong chơi game không?”. Tuy nhiên, bạn cũng nên xem xét nhu cầu của bản thân khi mua sản phẩm. Nếu bạn chỉ dùng màn hình cho công việc bình thường và giải trí, màn hình phẳng sẽ là sự lựa chọn hợp lý. Còn nếu bạn là game thủ chuyên nghiệp, màn hình cong sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời hơn.

>>> Ưu điểm hấp dẫn khi chọn màn hình cong chơi game

Recent Posts

Một số tips chạy bộ cho người mới bắt đầu

Chạy bộ là một hoạt động thể thao đơn giản nhưng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy…

12 months ago

7 cách để nâng cao trải nghiệm bơi lội

Bơi lội là một hoạt động rất thú vị và có lợi cho sức khỏe, nhiều người còn xem đây…

12 months ago

Bơi lội ăn gì tốt nhất?

Bơi lội là một môn thể thao đòi hỏi sức bền và sức mạnh, vì vậy việc cung cấp đủ…

12 months ago

Đánh giá chỉ số chống nước IP: Khám phá tính năng chống nước của các sản phẩm điện tử

Chỉ số chống nước IP là một thông số quan trọng được sử dụng để đánh giá khả năng chống…

12 months ago

8 hoạt động thể thao ngoài trời được yêu thích nhất

Thể thao ngoài trời là những hoạt động thể dục và vận động thể chất diễn ra ngoài không gian…

1 year ago

30 phút nâng cao sức khỏe mỗi ngày cùng tai nghe chạy bộ

Chắc hẳn ai cũng biết về lợi ích của chạy bộ, bởi đây là môn thể thao được nhiều người…

1 year ago