Những cách làm gif từ ảnh trên điện thoại đơn giản

Ngày nay, ảnh gif đang dần trở nên phổ biến và được các bạn trẻ sử dụng rộng rãi trên mạng xã hội. Vậy nếu bạn quan tâm đến ảnh gif nhưng chưa biết cách làm gif từ ảnh trên điện thoại thì làm sao? Câu trả lời sẽ có trong bài viết này.

Thế nào là ảnh gif?

Ảnh Gif là một dạng ảnh động ngắn được phát minh ra vào năm 1987 với tên tiếng Anh là Graphics Interchange Format. Khi ra đời, mục tiêu nhất của nhà phát triển đó chính là để trao đổi và truyền tải hình ảnh nhanh hơn trên những đường truyền chậm. Những năm gần đây, Gif được sử dụng như cách để chia sẻ những bức hình động ngộ nghĩnh, mang phong cách riêng của mỗi người. Gif được rất nhiều bạn trẻ sử dụng để chia sẻ trên mạng xã hội.

Những ứng dụng hỗ trợ làm gif từ ảnh trên điện thoại

Ứng dụng Camera MX

Nếu nhắc đến ứng dụng tạo ảnh gif thì chúng ta không thể không nhắc đến Camera MX. Đây là ứng dụng hoàn toàn miễn phí, cho phép người dùng lưu trữ hình ảnh dưới dạng gif thú vị. Chỉ cần kích hoạt tính năng Live Shot trên ứng dụng là bạn đã bắt đầu có thể ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ thông qua những bức ảnh gif sống động, ngộ nghĩnh.

[[alt=Ứng dụng Camera MX]]

Ứng dụng Camera MX

Bên cạnh đó, Camera MX còn được biết đến là một ứng dụng chụp ảnh và chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp với nhiều tính năng như: đèn flash, sử dụng bộ lọc, khung ảnh, chèn nhãn dán, văn bản…Tuy nhiên, nếu bạn muốn trải nghiệm hết những tính năng cao cấp thì bạn cần nâng cấp ứng dụng lên phiên bản Premium có trả phí.

Ứng dụng Gif Me! Camera

Đây cũng là một ứng dụng tạo gif chất lượng được nhiều người quan tâm và nhận được rất nhiều lượt tải. Gif Me sẽ mang đến cho bạn những bức ảnh độc đáo, thú vị với thời gian động của một bức ảnh lên đến 14 giây. Ngoài ra, ứng dụng còn cho phép sử dụng những hình ảnh có sẵn trong điện thoại hoặc chụp trực tiếp rồi lưu trữ ảnh đó dưới dạng gif.

[[alt=Ứng dụng Gif Me được nhiều người yêu thích]]

Ứng dụng Gif Me được nhiều người yêu thích

Bạn có thể điều chỉnh ảnh gif theo sở thích của mình thông qua một số công cụ chỉnh sửa như: chèn hiệu ứng, văn bản, sticker…Chỉ với vài phút thông qua vài thao tác đơn giản thì bạn đã có một bức ảnh gif của riêng mình. Sau khi hoàn tất thì bạn có thể chia sẻ qua mạng xã hội dễ dàng.

Ứng dụng Giphy Cam

Bạn có thể chụp 5 bức hình trực tiếp trên ứng dụng rồi sau đó tiến hành chỉnh sửa với một số công cụ thông dụng như: chèn hiệu ứng, thêm bộ lọc, ghép nhạc, chèn văn bản, nhãn dán…Dù ứng dụng Giphy Cam không có đầy đủ tính năng nổi bật như một ứng dụng chụp ảnh chuyên nghiệp. Tuy nhiên, nếu bạn cần một ứng dụng chuyên tạo gif thì khó có ứng dụng nào có thể sánh bằng. Quan trọng hơn cả là ứng dụng này hoàn toàn miễn phí.

[[alt=Ứng dụng Gif Maker tạo ảnh gif chuyên nghiệp]]

Ứng dụng Gif Maker tạo ảnh gif chuyên nghiệp

GIF Maker

Giao diện của ứng dụng này đơn giản, dễ sử dụng. Với Gif Maker, bạn có thể cắt video cũng như tạo gif từ nhiều bức ảnh tĩnh. Bạn sẽ điều chỉnh tốc độ khung hình, rồi thêm hiệu ứng màu sắc, text với nhiều phông chữ khác nhau…Sau khi hoàn thành thì bạn có thể chia sẻ cho bạn bè, người thân qua các trang mạng xã hội.

[[alt=Giao diện Gif Maker]]

Giao diện Gif Maker

Tạo Live Photo sống động cùng vivo Y30

Ảnh động Live Photo là gì?

Live Photo là một dạng ảnh tương tự như ảnh gif có thể chụp và xem những bức ảnh vô cùng sống động và chân thực. Ảnh động live photo được kết hợp từ nhiều ảnh chụp với nhau, nó giống như gif nhưng có thêm âm thanh. Nói ngắn gọn thì live photo chính là bức ảnh chuyển động ngắn trong 3 giây gồm cả đối tượng và âm thanh.

[[alt=Điện thoại vivo Y30]]

Điện thoại vivo Y30

Cách tạo ảnh Live Photo trên vivo Y30

Thay vì phải tải các ứng dụng thứ 3 thì giờ đây, bạn hoàn toàn có thể tạo những bức ảnh live photo đơn giản, nhanh chóng nhờ chức năng chụp ảnh động tích hợp sẵn trên chiếc điện thoại vivo Y30 – chiếc điện thoại mới ra mắt của vivo. Để chụp ảnh live photo, bạn tiến hành như sau:

Bước 1: Mở Camera chụp ảnh.

Bước 2: Bật chế độ chụp ảnh động Live Photo bằng cách chọn ‘Thêm’> ‘Chụp ảnh động’ (Live photo). Khi chụp ảnh động, bạn lưu ý giữ camera tại vị trí cần chụp lâu một tí so với bình thường để nó có thể lấy trọn khoảnh khắc trước và sau khi chụp.

Ấn vào Live Photo để bắt đầu

Để xem lại ảnh động vừa chụp thì bạn hãy làm theo các bước sau:

Bước 1: Mở Album.

Bước 2: Tìm xem ảnh nào có biểu tượng nhiều hình tròn nhỏ thì đó là ảnh động. Sau khi đã xác định được ảnh thì bạn hãy chạm và giữ tay vào đó, bức ảnh sẽ chuyển động trong 3 giây.

Cách chỉnh sửa ảnh động

Ngoài chức năng chụp ảnh động thì trong chiếc vivo Y30 cũng cung cấp các công cụ chỉnh sửa live photo đa dạng. Các công cụ bao gồm: cắt, xoay, hiệu ứng ánh sáng, bộ lọc, nhiệt độ màu, vẽ lên ảnh, chèn text, sticker, làm mờ theo nhiều kiểu…Những hiệu ứng này sẽ giúp bạn có những bức ảnh lung linh, dễ thương. Sau khi đã hoàn thành bức ảnh thì bạn có thể chia sẻ Live Photo qua email, mạng xã hội…hoàn toàn giống như cách chia sẻ ảnh tĩnh.

Với những cách làm gif từ ảnh đơn giản trên điện thoại ở trên. Hy vọng rằng bạn sẽ sớm sở hữu những bức ảnh đẹp mang đậm dấu ấn của riêng mình. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này.

View Comments

Recent Posts

Một số tips chạy bộ cho người mới bắt đầu

Chạy bộ là một hoạt động thể thao đơn giản nhưng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy…

12 months ago

7 cách để nâng cao trải nghiệm bơi lội

Bơi lội là một hoạt động rất thú vị và có lợi cho sức khỏe, nhiều người còn xem đây…

12 months ago

Bơi lội ăn gì tốt nhất?

Bơi lội là một môn thể thao đòi hỏi sức bền và sức mạnh, vì vậy việc cung cấp đủ…

12 months ago

Đánh giá chỉ số chống nước IP: Khám phá tính năng chống nước của các sản phẩm điện tử

Chỉ số chống nước IP là một thông số quan trọng được sử dụng để đánh giá khả năng chống…

1 year ago

8 hoạt động thể thao ngoài trời được yêu thích nhất

Thể thao ngoài trời là những hoạt động thể dục và vận động thể chất diễn ra ngoài không gian…

1 year ago

30 phút nâng cao sức khỏe mỗi ngày cùng tai nghe chạy bộ

Chắc hẳn ai cũng biết về lợi ích của chạy bộ, bởi đây là môn thể thao được nhiều người…

1 year ago