Điểm qua những lỗi thường gặp khiến tai bạn bị đau khi đeo tai nghe và cách khắc phục

Nhờ kích thước nhỏ gọn, tai nghe là phụ kiện hữu ích trong cuộc sống của mỗi người và có thể mang đi bất cứ đâu để giải trí. Tai nghe xua tan sự nhàm chán khi bạn ngồi trên xe buýt, ngồi trong văn phòng hay chờ đợi ai đó. Nhưng cũng có một vấn đề muôn thuở khi sử dụng tai nghe: đau tai. Vì vậy, làm thế nào để bạn khắc phục nó? Hoặc có loại tai nghe không đau tai nào giải quyết vấn đề này không? Hãy cùng nhau tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Tai nghe không phù hợp

Thông thường chúng ta bị đau tai khi sử dụng tai nghe không vừa với tai, đặc biệt là với một chiếc tai nghe dòng in-ear hay ear-bud. Một mẹo nhỏ là bạn có thể thay thế mút tai (nếu tai nghe có miếng mút có thể tháo rời) để vừa với tai của mình. Ngoài ra, lực kẹp của tai nghe quá chật hay quá rộng cũng chính là một trong các nguyên nhân gây ra vấn đề này. Do đó, chỉ cần chú ý sử dụng các loại tai nghe không đau tai một chút là bạn có thể khắc phục nó một cách dễ dàng.

Thói quen đeo tai nghe không tốt sẽ gây hại tới tai của bạn

Thời gian nghe nhạc quá lâu

Không giống như nghe nhạc trong phòng lớn, khi khi nhạc bằng tai nghe, tai sẽ tiếp nhận 100% âm thanh đi vào tai và đi thẳng đến màng nhĩ. Khi nghe nhạc trong thời gian quá lâu, tai tiếp nhận khá nhiều lực áp suất âm thanh dẫn đến màng nhĩ bị quá tải, gây đau, nhức tai. Lời khuyên là sau khi nghe khoảng 1 tiếng, bạn nên cho tai nghỉ ngơi 20-30 phút.

Nghe nhạc với âm lượng quá lớn

Thường thì mọi người có xu hướng điều chỉnh âm lượng càng cao càng tốt để nghe thích hơn, đắm chìm trọn vẹn vào âm nhạc. Nhưng điều này rất có hại cho tai. Nếu bạn cảm thấy đau đầu, chóng mặt hoặc choáng váng sau khi sử dụng tai nghe, bạn đã nghe sai cách. Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), bạn nên áp dụng quy tắc ⅔, nghĩa là chỉ  nghe ⅔  âm lượng tức là ở mức 60%. Ngoài ra, bạn nên cho đôi tai của mình nghỉ ngơi mỗi 20 phút khi nghe nhạc nhé.

Âm thanh lớn sẽ gây hại cho tai của bạn

Không thường xuyên vệ sinh tai nghe

Bạn có biết tai nghe là nơi tích tụ nhiều vi khuẩn, là một trong những nguyên nhân gây đau tai. Vi khuẩn sinh sôi vì tai nghe bị bẩn, nhất là khi ra nhiều mồ hôi và thường xuyên sử dụng trong thời gian dài sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn và nấm phát triển. Gây ra các bệnh về tai như ù tai, đau tai, viêm tai. Vì vậy, tai nghe nên được vệ sinh một cách thường xuyên, có thể dùng khăn ấm hoặc chất tẩy rửa chuyên dụng dành cho tai nghe.

Sử dụng loại tai nghe không đau tai có thiết kế mở

Ngoài ra bạn có thể sử dụng dòng open-ear với công nghệ truyền âm thanh qua xương Shokz. Shokz là tai nghe chạy bộ có thiết kế mở giúp bạn dễ lau chùi và cũng giúp tai bạn luôn được thông thoáng không bí bách khi đeo.

>>> Xem thêm: Mách bạn 3 lưu ý khi sử dụng tai nghe bluetooth tập thể thao

Lợi ích của tai nghe không đau tai Shokz

Trải nghiệm từng âm thanh sống độc

OpenRun Pro truyền tải trọn vẹn từng giai điệu, âm vực và cảm xúc của bài hát đến người nghe. Thiết kế open-ear thường có một hạn chế, đó là âm thanh không được hay và ổn định nhưng mọi thứ đã được giải quyết với OpenRun Pro. Được trang bị thêm bộ tăng cường âm trầm, OpenRun Pro mang đến mọi âm thanh tốt nhất. Cùng thiết kế mở chống ù tai, đảm bảo giúp bạn yên tâm trải nghiệm âm nhạc một cách trọn vẹn mà không sợ bị vướng víu hay gây đau tai.

Shokz OpenRun Pro mang đến trải nghiệm âm nhạc chất lượng

Dung lượng pin lớn

Ngoài chức năng sạc nhanh tích hợp chỉ 5 phút sạc cho 1.5 giờ nghe, OpenRun Pro còn có thời lượng pin lên đến 10 tiếng, cho bạn thoải mái sử dụng trong chuyến hành trình dài.

Kết luận

Vừa rồi chúng tôi đã chia sẻ về một số nguyên nhân và cách khắc phục chứng đau tai khi đeo tai nghe. Hi vọng qua bài viết này mọi người sẽ chọn được cho mình chiếc tai nghe  phù hợp. Nếu là tín đồ thể thao, bạn có thể tham khảo tai nghe không đau tai Shokz. Truy cập trang chủ của Shokz để tìm hiểu thêm về các loạt tai nghe này nhé!

Recent Posts

Một số tips chạy bộ cho người mới bắt đầu

Chạy bộ là một hoạt động thể thao đơn giản nhưng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy…

1 year ago

7 cách để nâng cao trải nghiệm bơi lội

Bơi lội là một hoạt động rất thú vị và có lợi cho sức khỏe, nhiều người còn xem đây…

1 year ago

Bơi lội ăn gì tốt nhất?

Bơi lội là một môn thể thao đòi hỏi sức bền và sức mạnh, vì vậy việc cung cấp đủ…

1 year ago

Đánh giá chỉ số chống nước IP: Khám phá tính năng chống nước của các sản phẩm điện tử

Chỉ số chống nước IP là một thông số quan trọng được sử dụng để đánh giá khả năng chống…

1 year ago

8 hoạt động thể thao ngoài trời được yêu thích nhất

Thể thao ngoài trời là những hoạt động thể dục và vận động thể chất diễn ra ngoài không gian…

1 year ago

30 phút nâng cao sức khỏe mỗi ngày cùng tai nghe chạy bộ

Chắc hẳn ai cũng biết về lợi ích của chạy bộ, bởi đây là môn thể thao được nhiều người…

1 year ago